Áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất rượu truyền thống

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Làng Vân (xã Vân Hà, huyện Việt Yên) nổi tiếng là nơi có nghề truyền thống sản xuất rượu làng Vân - rượu "tiến vua". Hợp tác xã (HTX) Vân Hương (xã Vân Hà, huyện Việt Yên) là một trong những HTX tiêu biểu áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong sản xuất rượu truyền thống.
Sản phẩm rượu nếp cái hoa vàng của HTX Vân Hương.

Giữa bối cảnh thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại rượu kém chất lượng, người tiêu dùng tìm đến với những thương hiệu rượu thực sự chuyên nghiệp có năng lực, quy mô, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thuyết phục về chất lượng, khẩu vị tinh túy, đẹp về mẫu mã, hợp lý về giá thành. Nắm bắt được nhu cầu đó, ngay từ khi được thành lập vào năm 2001, HTX Vân Hương đã tập trung vào sản xuất rượu làng Vân đạt an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng tốt phục vụ nhu cầu sử dụng thực phẩm “sạch”, chất lượng của người dân cả nước, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng tin tưởng đón nhận, đánh giá cao về chất lượng. 

Tháp tinh luyện rượu hiện đại để khử độc tố được HTX Vân Hương áp dụng trong sản xuất rượu.

Đặc biệt, Giám đốc HTX Vân Hương Nguyễn Văn Tường cho biết đơn vị của ông là HTX duy nhất hợp tác cùng với các nhà khoa học xây dựng thành công tháp tinh luyện rượu hiện đại bậc nhất nhằm mục đích tách lọc, khử các chất gây hại cho sức khỏe, độc tố như andehit, metanol, các kim loại nặng,… xuống mức thấp nhất đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đảm bảo thương hiệu “không đau đầu” khi sử dụng cho người tiêu dùng.

Rượu do HTX Vân Hương sản xuất đã đạt được nhiều phần thưởng và danh hiệu: sản phẩm được Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn “Thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khỏe cộng đồng” năm 2011; đạt giải Nhất 3 năm 2007, 2008, 2009 Cuộc thi liên hoan tuyển chọn Rượu Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam tổ chức. Bên cạnh đó, rượu nếp cái hoa vàng của HTX Vân Hương được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bắc Giang hạng 4 sao./.

Thảo My

video hoạt động video hoạt động

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 7,218
Tổng số trong ngày: 207
Tổng số trong tuần: 2,513
Tổng số trong tháng: 13,917
Tổng số trong năm: 44,954
Tổng số truy cập: 697,934