Yên Dũng phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Hiện nay, trên địa bàn huyện Yên Dũng có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, trong đó có mô hình của Hợp tác xã (HTX) Rau sạch Yên Dũng, HTX Sao Thần Nông. Hai HTX này đã xây dựng thành công mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi.
Dưa Baby được sản xuất trong nhà lưới ứng dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế và chất lượng cao.

Các sản phẩm của 02 HTX như: Dưa lê OCOP 4 sao, Dưa chuột, Cà chua công nghệ cao, Dưa lưới công nghệ cao OCOP 4 sao, Dưa lê Hàn Quốc OCOP 3 sao, Dưa sữa Hàn Quốc, Dưa mật Nhật Bản, Dưa kim Hoàng hậu OCOP 4 sao, Dưa Baby OCOP 4 sao, Khoai tây OCOP 3 sao… được sản xuất trong nhà lưới ứng dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế và chất lượng cao, các sản phẩm của 2 HTX trên được liên kết trong khâu tiêu thụ với các Siêu thị GO!, COOPmart và được bán trên các trang thương mại điện tử. 02 HTX tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho nhân dân tại địa phương góp phần vào chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng chuyên canh.

02 HTX đã xây dựng thành công thương hiệu trên các siêu thị, chuỗi cửa hàng sạch luôn cung cấp các thực phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng về an toàn thực phẩm, hơn thế nữa các sản phẩm của HTX còn được các cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận 6 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như: Dưa lê Hàn Quốc, Dưa Baby, Dưa kim Hoàng hậu, Dưa lê, Dưa lưới, Khoai tây.

Các sản phẩm OCOP của HTX rau sạch Yên Dũng đều được sản xuất gắn với vùng nguyên liệu tập trung, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm theo quy định. Các sản phẩm OCOP trên có thương hiệu sản phẩm (có chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, được cấp mã vùng trồng); có bao bì, nhãn mác và thông tin nội dung bao bì nhãn mác theo quy định./.

An Nhiên

 

 

video hoạt động video hoạt động

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 7,301
Tổng số trong ngày: 366
Tổng số trong tuần: 2,672
Tổng số trong tháng: 14,076
Tổng số trong năm: 45,113
Tổng số truy cập: 698,093