Tăng cường bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Bồi bổ sức khỏe là việc cần thiết đối với mỗi người, giúp bổ sung, cân bằng các chất dinh dưỡng. Dưới đây là các chất dinh dưỡng cần cung cấp hằng ngày, các món ăn bồi bổ sức khỏe và các thực phẩm bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa Covid-19.
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày cần bổ sung thực phẩm nhiều đạm.

Bồi bổ sức khỏe là việc cần thiết sau những ngày làm việc mệt mỏi, suy nhược cơ thể hay stress kéo dài. Hoặc sau khi kết thúc điều trị bệnh lý nào đó thì việc bổ sung các món ăn bồi bổ sức khỏe là điều quan trọng. Không những vậy, mỗi ngày cần xây dựng thực đơn ăn uống healthy, khoa học, phù hợp với bản thân để ngăn ngừa bệnh tật, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành.

Bồi bổ sức khỏe bằng nhiều cách ví dụ như tập thể dục hằng ngày, không dùng các chất độc hại cho cơ thể, tránh ăn các thức ăn chế biến sẵn, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Trong mỗi bữa ăn hàng ngày cần bổ sung thực phẩm nhiều đạm. Bởi vì protein là chất dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu đối với cơ thể. Nó tham gia vào hầu hết các hoạt động như giúp tăng trưởng và duy trì các mô, tạo phản ứng sinh hóa, hỗ trợ trong quá trình truyền tín hiệu, định hình cấu trúc mô tế bào. 

Ngoài ra, chất dinh dưỡng này còn giúp hình thành kháng thể chống nhiễm trùng, bảo vệ cơ thể bởi các tác nhân có hại như vi khuẩn, virus và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Cơ thể thiếu chất đạm sẽ dẫn đến yếu cơ, khó ngủ, bệnh sương mù não và đặc biệt là suy giảm hệ miễn dịch. Vì vậy, cần cung cấp đầy đủ protein (có nhiều trong thịt bò, thịt heo, thịt gà, các loại cá đặc biệt cá ngừ, các loại đậu, hạt, trứng…) cho cơ thể. Ngoài ra, cần bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất; vitamin A và Omega-3.

Một số món ăn giúp bồi bổ sức khỏe gồm: Hạt sen hầm long nhãn táo tàu; Canh đậu phụ nấm hương; Cháo đậu đỏ; Súp gà; Cháo đông trùng; Gà ác hầm thuốc bắc… Bên cạnh đó, mỗi người cần tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách nâng cao hệ miễn dịch, sức đề kháng của bản thân. Việc bổ sung các chất dinh dưỡng  (vitamin C, tỏi, gừng, nghệ) vào thực đơn mỗi ngày là rất cần thiết.

Diệu Hoa

video hoạt động video hoạt động

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 6,050
Tổng số trong ngày: 652
Tổng số trong tuần: 8,643
Tổng số trong tháng: 16,227
Tổng số trong năm: 63,399
Tổng số truy cập: 716,379