Bắc Giang: Khởi động thị trường bánh Trung thu

|
查看数次:
font-size: A- A A+
Hơn 01 tuần nay, trên các tuyến đường chính của trung tâm thành phố Bắc Giang xuất hiện nhiều gian hàng bày bán bánh Trung thu với nhiều mẫu mã đa dạng, đặc sắc đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Cửa hàng bánh Trung thu Madame Huong, Bao Ngoc trên đường Hoàng Văn Thụ.

Cũng như những năm trước, các gian hàng chủ yếu bày bán bánh Trung thu mang thương hiệu Kinh Đô, Bibica, Bao Ngoc, Madame Huong… Các dòng bánh nướng, bánh dẻo truyền thống với hương vị quen thuộc như: Thập cẩm, gà quay, đậu xanh, hạt sen, khoai môn... thì năm nay có thêm một số hương vị như: Bào ngư, Lava socola, Tiramisu Phô mai chảy, Nhân mơ tây... Đối với các loại bánh bình dân có giá dao động từ 45.000 – 90.000 đồng/cái; loại cao cấp hơn có giá khoảng từ 100.000 – 480.000 đồng/cái, tùy vào loại nhân và trọng lượng, thiết kế hộp mà có mức giá khác nhau.

Thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô được bày bán gần ngã tư Hoàng Văn Thụ giao với Hùng Vương.

Một cửa hàng bán lẻ trên đường Hoàng Văn Thụ cho biết: “Thời điểm hiện tại, khách hàng đến mua bánh Trung thu vẫn chưa nhiều, hiện khách hàng đến chủ yếu tham khảo giá sản phẩm và chọn mua dòng bánh bình dân. Dự kiến, khoảng hơn 1 tuần nữa, lượng khách sẽ đến mua nhiều hơn”.

Cùng với các gian hàng, thị trường bánh Trung thu cũng “sôi động” trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Zalo.... Các sản phẩm này được sáng tạo với nhiều nguyên liệu, mẫu mã tạo sức hấp dẫn với khách hàng.

Bánh nướng truyền thống được bán online với mẫu mã bắt mắt.

Chị Nguyễn Hồng Vân, đường Quách Nhẫn, thành phố Bắc Giang cho biết: “Tôi thấy năm nay bánh trung thu có nhiều mẫu mã mới, nhìn đẹp mắt, mới lạ hơn so với những năm trước, giá cả vẫn không thấy tăng nhiều, chỉ xuất hiện thêm dòng sản phẩm bánh thượng hạng là hơi đắt tiền. Hiện tại, tôi vẫn chưa chọn mua các loại bánh cao cấp hay thượng hạng để biếu tặng mà chủ yếu đến các cửa hàng bánh Trung thu để tham khảo giá và mẫu mã để mẫu mã để mua về cho gia đình”.

Những mẫu bánh Trung thu cao cấp có giá dao động từ 2.000.000 - 4.000.000 đồng/hộp.

Anh Hoàng Quốc Việt, đường Lê Lợi chia sẻ: “Đối với khách hàng chúng tôi, nếu mua bánh trung thu để đi biếu, tặng thì sẽ chú trọng chất lượng, trọng lượng, mẫu mã thiết kế của cả bánh lẫn hộp đựng bánh. Tuy nhiên, với dòng sản phẩm bánh trung thu mua về dùng, tôi đặc biệt quan tâm đến chất lượng, mùi vị của bánh”. Chia sẻ của anh Việt cũng là tâm tư của đa số người tiêu dùng vì vậy các hàng bánh Trung thu chia ra nhiều các dòng bánh để khách hàng lựa chọn phù hợp với sở thích, kinh tế và mục đích sử dụng.

Còn 01 tháng nữa là đến Tết Trung thu, bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả của bánh Trung thu, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng hướng dẫn việc lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn; chỉ mua, sử dụng thực phẩm, phụ gia thực phẩm có nhãn mác đầy đủ, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục, không đúng đối tượng, liều lượng theo quy định. Bên cạnh đó, các ngành chức năng kịp thời truy xuất, thu hồi các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu có dấu hiệu hình sự đề nghị chuyển cơ quan công an để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Diệu Hoa

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Statistical Access Statistical Access

User Online: 12,792
Total visited in day: 3,915
Total visited in Week: 4,457
Total visited in month: 23,158
Total visited in year: 70,330
Total visited: 723,310