Cẩn trọng khi sử dụng gà ủ muối

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Hiện nay, gà ủ muối đang “gây sốt” thị trường bởi màu sắc bắt mắt, giá thành cũng như tính tiện lợi khi sử dụng. Tuy nhiên, cùng với những lợi ích đem lại, gà ủ muối cũng tiềm ẩn không ít những rủi ro, nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Gà ủ muối có màu sắc vàng rộm bắt mắt.

Vài tháng trở lại đây, gà ủ muối "gây sốt" do có màu sắc vàng ươm hấp dẫn, dễ ăn, tiện dụng. Loại gà này được bán chủ yếu qua Facebook và các trang mạng xã hội; chỉ cần gõ từ khóa gà ủ muối thì hàng loạt các "cửa hàng" online sẽ được hiển thị và tiếp thị nhu cầu, thu hút giới trẻ đặc biệt là sinh viên vì giá thành rẻ. Theo tìm hiểu tại các cửa hàng và trên mạng xã hội, gà ủ muối có giá dao động từ 100.000 - 250.000 đồng/con tùy vào kích thước; với loại không đầu, không cánh thậm chí có giá rẻ hơn rất nhiều.

Khác với các loại gà sống, mua về phải tự giết thịt hoặc chế biến mất cả vài tiếng đồng hồ. Với loại gà ủ muối này khách có nhu cầu chỉ cần đặt hàng khoảng 15 đến 30 phút sau có hàng. Con gà ủ muối lại được chặt làm 2 nửa đóng túi hút chân không để ăn đến đâu bỏ ra đến đó rất tiện.

Có rất nhiều loại gà ủ muối trên thị trường nên người tiêu dùng cần tỉnh táo lựa chọn.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là hầu hết các loại gà ủ muối hiện nay đều được đổ mối bán lẻ, giao hàng tận nơi và không có nhãn mác. Đặc biệt, gà ủ muối không cần chế biến lại mà có thể sử dụng ngay khiến người tiêu dùng dễ đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe.

Theo chuyên gia Đại học Y, gà là loại thực phẩm rất dễ nhiễm khuẩn nếu sản xuất không đúng quy trình. Chưa kể, việc bảo quản lạnh nếu không đủ nhiệt độ, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng dễ gây ra các hiện tượng ngộ độc. Về lâu dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Các loại gà ủ muối hay gà đông lạnh nói chung nếu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì không chỉ có giá trị dinh dưỡng thấp mà có thể có nguy cơ tồn đọng dư lượng kháng sinh quá mức cho phép vì được nuôi trong môi trường công nghiệp.

Gà ủ muối chất lượng phải đảm bảo các yếu tố rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng...

Chính vì vậy, trước khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm gà ủ muối, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo, không vì giá thành rẻ, tính tiện dụng mà quên đi yếu tố nguồn gốc, nhãn mác, hạn sử dụng tránh gây ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe bản thân./.

Diệu Hoa

 

video hoạt động video hoạt động

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 8,755
Tổng số trong ngày: 292
Tổng số trong tuần: 2,598
Tổng số trong tháng: 14,002
Tổng số trong năm: 45,039
Tổng số truy cập: 698,019