Bắc Giang: Hợp tác xã tiên phong trong thương hiệu cung cấp sản phẩm thịt lợn sạch

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Nhằm hạn chế dịch bệnh và ô nhiễm môi trường trong quá trình chăn nuôi lợn, Hợp tác xã (HTX) kinh doanh Thao Thanh, thôn Trại, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang ( Bắc Giang) được đầu tư chăn nuôi theo quy trình, tiêu chuẩn VietGAP, quá trình sơ chế, chế biến chuẩn HACCP (kiểm soát giới hạn các mối nguy hình thành trong quá trình sản xuất chế biến thực phẩm), đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Quy trình chăn nuôi tiêu chuẩn VietGAP

HTX kinh doanh Thao Thanh được thành lập từ tháng 3/2017; với mô hình khép kín từ tạo giống đến chăn nuôi và tiêu thụ, HTX luôn chủ động trong sản xuất và cung ứng đủ nhu cầu thịt lợn sạch cho thị trường trong tỉnh, hiện nay HTX đã có 4 sản phẩm đạt chất lượng OCOP 3 sao; hàng năm doanh thu ước đạt 8-12 tỷ/năm.

Có thể nói, ngày nay tiêu dùng sản phẩm nông sản sạch là một xu hướng tiêu dùng đang nhanh chóng hình thành. Không chỉ nước ta mà trên toàn thế giới đang rất quan tâm, chú trọng đặc biệt về vấn đề về an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất sứ  minh bạch. Những sản phẩm thỏa mãn đầy đủ những yêu cầu khắt khe của thị trường tiêu dùng hiện đại sẽ có nhiều cơ hội phát triển, vươn tầm và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Sản phẩm của HTX là thịt lợn sạch và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn

Sản phẩm của HTX là thịt lợn sạch và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn như: giò, chả, nem, ruốc, xúc xích, lạp sườn, đây là những sản phẩm gắn liền với sinh hoạt ẩm thực thường nhật và nhu cầu không thể thiếu của người dân trong các bữa ăn. Song từ suy nghĩ phải mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, HTX Thao Thanh đã tiên phong trong việc tập trung đầu tư xây dựng cơ sở chăn nuôi, sản xuất, chế biến các sản phẩm thịt lợn sạch.

 Bên cạnh đó, nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tích cực thực hiện xây dựng, phát triển thương hiệu cho sản phẩm thịt lợn sạch, HTX đã đầu tư thiết kế tem nhãn, bao bì sản phẩm theo hướng hiện đại, tiện dụng, phù hợp với nhu cầu của thị trường. Đàn lợn của HTX được chăn nuôi theo quy trình, tiêu chuẩn VietGAP, quá trình sơ chế, chế biến chuẩn HACCP, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng chất bảo quản đã tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt được thị trường tin dùng./.

Thu Hằng

 

 

video hoạt động video hoạt động

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 9,650
Tổng số trong ngày: 250
Tổng số trong tuần: 2,556
Tổng số trong tháng: 13,960
Tổng số trong năm: 44,997
Tổng số truy cập: 697,977