Bắc Giang đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch dịp cuối năm

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Xác định nhu cầu tiêu thụ thực phẩm dịp cuối năm, đặc biệt là thời điểm Tết Nguyên đán sẽ tăng cao nên các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang đẩy mạnh sản xuất, tăng cường liên kết tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo nguồn cung thực phẩm an toàn phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Sản phẩm của các chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ được cung ứng trong hệ thống siêu thị, cửa hàng và chợ kinh doanh thực phẩm an toàn.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và PTNT, sản lượng nông sản, thực phẩm cung ứng ra thị trường dịp cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán 2024 có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong tỉnh và cung cấp cho thị trường các tỉnh, thành phố lân cận như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn. Cụ thể, rau, củ quả 200 nghìn tấn, lợn 44,7 nghìn tấn, gia cầm các loại 32,5 nghìn tấn, thịt bò 1,6 nghìn tấn, trứng gia cầm 69 nghìn quả, thủy sản các loại 14,2 nghìn tấn...

Ông Trần Văn Đồng - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Gà núi Hương Sơn (xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang) cho biết trang trại của HTX hiện có khoảng 30 nghìn con gà. Thời điểm này, các tư thương, đầu mối đã đặt mua khoảng hơn 8 nghìn con nhằm phục vụ tiêu thụ dịp cuối năm, lễ, Tết. Bên cạnh việc giữ ổn định nguồn cung, trang trại còn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để đảm bảo nguồn cung ra thị trường. 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 73 chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm để cung ứng gạo, rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản an toàn. Các sản phẩm này hầu hết được cung ứng qua hệ thống siêu thị, cửa hàng và chợ kinh doanh thực phẩm an toàn. Việc phát triển các chuỗi, hệ thống phân phối thực phẩm an toàn đã góp phần tạo niềm tin của người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.

Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh chủ động liên kết, ký hợp đồng với các trang trại, đơn vị cung ứng
để đảm bảo số lượng thực phẩm.

Nhằm đảm bảo nguồn cung thực phẩm an toàn dịp cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán, Sở Công Thương đã triển khai kế hoạch bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường vào các dịp cao điểm. Đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan theo dõi hoạt động chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, dự kiến nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ mặt hàng thực phẩm tươi sống để kịp thời chỉ đạo sản xuất, chăn nuôi, đảm bảo đủ sản lượng cung ứng cho thị trường trong các tháng cao điểm trước, trong, sau Tết.

Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX, hộ gia đình trên địa bàn tham gia sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh tham gia các hoạt động kết nối cung - cầu, hợp tác thương mại nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và tạo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ cho thị trường Tết. Xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, nhất là đối với hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh chủ động liên kết, ký hợp đồng với các trang trại, đơn vị cung ứng để đảm bảo số lượng thực phẩm. Đồng thời chủ động giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất của người dân./.

Thảo My

video hoạt động video hoạt động

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 14,996
Tổng số trong ngày: 175
Tổng số trong tuần: 4,768
Tổng số trong tháng: 6,583
Tổng số trong năm: 53,755
Tổng số truy cập: 706,735