Hợp tác xã Rau sạch Yên Dũng tiên phong trong sản xuất rau sạch ứng dụng công nghệ cao

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Nhắc đến rau sạch huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhiều người tiêu dùng nghĩ ngay đến những sản phẩm nông sản của Hợp tác xã (HTX) Rau sạch Yên Dũng. Đây là HTX đầu tiên của tỉnh Bắc Giang cũng như của huyện Yên Dũng đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và áp dụng tiêu chuẩn VietGAP vào sản xuất nông sản.
Khu vực sản xuất hành lá theo tiêu chuẩn VietGAP/ GlobalGAP.

HTX Rau sạch Yên Dũng được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9/2016 với quy mô ban đầu là 13 ha. Đến nay sau 5 năm hoạt động, HTX mở rộng quy mô lên 60 ha với hơn 100 lao động. Diện tích sản xuất tại xã Tiến Dũng có quy mô 30 ha, trong đó có hơn 6 ha được sản xuất theo mô hình nhà lưới công nghệ cao theo công nghệ tưới và bón phân tự động của Izarel.

Đây là HTX đầu tiên của tỉnh Bắc Giang cũng như của huyện Yên Dũng đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và áp dụng tiêu chuẩn VietGAP vào sản xuất nông sản.

Đoàn đại biểu cấp cao Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia tham quan phương pháp canh tác hiện đại
 tại Hợp tác xã Rau sạch Yên Dũng tỉnh Bắc Giang

Tại đây, những loại cây trồng phù hợp, áp dụng phương pháp canh tác tiến bộ (trồng trong nhà lưới công nghệ cao), ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và hướng đến nhu cầu của xã hội. Hiện nay, HTX đang sản xuất khoảng 60 sản phẩm rau củ quả trong đó chủ lực là một số giống trồng trong nhà màng, nhà lưới như: Dưa lê, dưa chuột, cà chua, dưa lưới, dưa lê Hàn Quốc, dưa chuột Baby, dưa Kim Hoàng Hậu,... mang lại hiệu quả kinh tế và chất lượng cao.

Bên cạnh đó, HTX đã tạo được thương hiệu “Rau sạch Yên Dũng” trên thị trường và là một trong những nhà cung cấp chủ lực rau an toàn cho các siêu thị lớn như: Tmart, hệ thống siêu thị Winmart, Winmart+, Copmart, Big C… Đặc biệt là hệ thống siêu thị Winmart của Tập đoàn Masan là một trong những thị trường tiêu thụ nông sản với những tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt nhất của cả nước cũng lựa chọn HTX Rau sạch Yên Dũng là nơi cung cấp chủ lực, đây cũng là thành công lớn của HTX trong thời gian vừa qua.

Sản phẩm của HTX Rau sạch Yên Dũng được kiểm tra nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất.

Cùng với đó, sản phẩm rau, củ, quả của HTX được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP tuân thủ các quy định nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia về rau an toàn và ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ cao tạo ra năng suất, chất lượng cũng như quy cách sơ chế, đóng gói, bảo quản và bắt kịp hình thức mẫu mã. Các sản phẩm HTX lựa chọn để gieo trồng là nhưng sản phẩm chiếm ưu thế nhu cầu thị trường; cho đến nay, tổng doanh thu của HTX khoảng 35 - 40 tỷ đồng/năm.

Đặc biệt là các mô hình ứng dụng công nghệ cao có doanh thu luôn ổn định đạt khoảng 0,8 - 1,5 tỷ đồng/mô hình 2.000 m2/năm. Với những kết quả đã đạt được, HTX Rau sạch Yên Dũng đang từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường, hướng tới những mục tiêu xa hơn, giúp thành viên HTX nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Thu Hằng

 

video hoạt động video hoạt động

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 12,836
Tổng số trong ngày: 240
Tổng số trong tuần: 2,546
Tổng số trong tháng: 13,950
Tổng số trong năm: 44,987
Tổng số truy cập: 697,967