Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm cổng trường học

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Dạo một vòng các đường phố trên địa bàn thành phố Bắc Giang, chúng tôi bắt gặp không ít những quán ăn vỉa hè không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), nhất là các quán ăn, hàng rong quanh các cổng trường học. Tuy nhiên tại những quán ăn, hàng rong này lại có rất đông học sinh ngồi ăn. Mặc dù công tác tuyên truyền ATVSTP luôn được các ngành chức năng quan tâm, thế nhưng một số học sinh vẫn chưa ý thức rõ về việc mất ATVSTP.
Những quán vỉa hè, hàng rong quanh cổng trường thu hút học sinh. Ảnh minh họa: BGP/Dương Thủy

Để giải quyết triệt để việc bán hàng không đảm bảo ATVSTP trước cổng trường, các lực lượng chức năng cần vào cuộc quyết liệt giải tỏa những hàng ăn vỉa hè không bảo đảm ATTP ở các cổng trường học; tổ chức các cuộc kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đủ sức răn đe đối với các đối tượng tái vi phạm sau khi nhắc nhở để lập lại trật tự, kỷ cương, an toàn trước các cổng trường trên địa bàn thành phố. 

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương phối hợp với nhà trường tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không mua đồ ăn, nước uống ở vỉa hè không bảo đảm ATTP. Đồng thời tổ chức cho chủ các hàng quán bán ở cổng trường ký cam kết bảo đảm ATVSTP. Kiên quyết dẹp bỏ các hàng quán bán đồ ăn không đảm bảo ATVSTP.

Những đồ ăn sẵn với hương vị thơm ngon luôn hấp dẫn học sinh. Ảnh minh họa: BGP/Dương Thủy

Bên cạnh đó, phụ huynh thường xuyên nhắc nhở con em mình tự bảo vệ sức khỏe bằng việc không ăn các thực phẩm không an toàn tại các quán ăn trước cổng trường. Nâng cao trách nhiệm hướng dẫn con em ý thức, cảnh giác với các sản phẩm không rõ nhãn mác và nguồn gốc rõ ràng; quản lý chặt cách tiêu tiền của con em mình để hạn chế học sinh ăn quà vặt không bảo đảm ATTP./.

Dương Thủy

video hoạt động video hoạt động

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 8,801
Tổng số trong ngày: 501
Tổng số trong tuần: 9,174
Tổng số trong tháng: 16,758
Tổng số trong năm: 63,930
Tổng số truy cập: 716,910