Đảm bảo an toàn thực phẩm trái cây tại các chợ

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Hiện nay, trái cây trong các chợ đa số không biết rõ nguồn gốc xuất xứ, cùng thói quen dễ dãi trong mua bán của một bộ phận người dân... dẫn tới việc kiểm soát chất lượng loại thực phẩm này gặp nhiều khó khăn
Tăng cường kiểm tra hóa đơn, chứng từ mua, bán trái cây của cửa hàng.

Quy mô của các cửa hàng kinh doanh trái cây đều nhỏ lẻ, nguồn cung được lấy từ các chợ đầu mối hoặc thu mua của người trực tiếp từ nông dân, do đó gây khó khăn cho công tác kiểm soát, truy xuất nguồn gốc trái cây tiêu thụ tại chợ. Người bán trái cây chưa có đầy đủ kiến thức bảo đảm ATTP trong kinh doanh cũng như bảo quản trái cây theo đúng quy định.

Qua các cửa hàng, các điểm bán hàng trái cây ở chợ, chợ đầu mối cho thấy, chủ hàng bày bán trái cây trên những thùng xốp, thùng nhựa, giấy, gỗ sơ sài. Điều này làm giảm giá trị mặt hàng trái cây, tăng nguy cơ lây nhiễm, gây mất vệ sinh ATTP. Không những vậy, một số các loại hoa quả này đều không có tem nhận diện mã sản phẩm, truy xuất nguồn gốc xuất xứ...

Để nâng cao chất lượng kinh doanh trái cây ở các chợ cũng như quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây đi vào nền nếp, cơ quan chức năng cần xác nhận kiến thức ATTP và chủ động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các cơ sở chuyên kinh doanh trái cây vi phạm về chất lượng.

Đồng thời tăng cường kiểm tra hóa đơn, chứng từ mua, bán trái cây của cửa hàng. Tăng cường công tác thanh tra, giám sát, kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm quy định về ATTP; nâng cao nhận thức của tiểu thương kinh doanh trái cây; tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền địa phương, các đơn vị quản lý; hỗ trợ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn… xây dựng kế hoạch và giải pháp mô hình “Chợ đảm bảo an toàn thực phẩm”.../.

Dương Thủy

video hoạt động video hoạt động

Hỏi đáp pháp luật Hỏi đáp pháp luật

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 7,843
Tổng số trong ngày: 89
Tổng số trong tuần: 8,762
Tổng số trong tháng: 16,346
Tổng số trong năm: 63,518
Tổng số truy cập: 716,498